Quy trình phát triển và phân phối sản phẩm đến khách hàng đóng vai trò quan trọng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Cùng đến với quy trình chuẩn mực tại Ecodoor sau đây để hiểu vì sao sản phẩm của Ecodoor lại được ưa chuộng như vậy bạn nhé !
Quy trình phát triển và phân phối sản phẩm quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?
Sản phẩm chất lượng, quy trình làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhanh chóng hơn. Điều này tạo tiền đề lớn để doanh nghiệp phát triển.
Sản phẩm phải thực sự phù hợp, và mức giá phải vừa với túi tiền của người Việt thì mới đứng vững trên thị trường. Cho nên, để bám sát nhu cầu của khách hàng, đội ngũ nhân viên Ecodoor phải thực sự nắm rõ quy trình phát triển và phân phối sản phẩm.
Quy trình phát triển sản phẩm và phân phối đến khách hàng tại Ecodoor
Để định hướng sản phẩm phù hợp cho cuộc sống của khách hàng cũng như để khách hàng hài lòng nhất về dịch vụ tại Ecodoor, chúng tôi đã xây dựng quy trình để phát triển và phân phối sản phẩm như sau:
Tìm nguồn hàng
Ecodoor lựa chọn nguồn hàng với tiêu chí phải thực sự phù hợp với người Việt bao gồm cả giá cả và chất lượng. Dưới đây là các bước thực hiện:
– Xác định đúng nhu cầu sản phẩm của khách hàng ở thị trường Việt Nam.
– Ban Giám Đốc, bộ phận marketing, kinh doanh cùng bộ phận phát triển sản phẩm tiến hành lên kế hoạch phát triển sản phẩm.
– Bộ phận xuất nhập khẩu, kinh doanh lên danh sách đặt hàng gửi phòng vật tư để tiến hành thu mua cả trong nước và nước ngoài.
– Tiến hành đàm phán – nhận báo giá – lấy mẫu vật tư và nguyên liệu sản phẩm hoàn thiện.
– Ký hợp đồng, tiến hành sản xuất và kiểm tra chất lượng (QC)
– Làm thủ tục nhập khẩu về Việt Nam với nguồn nguyên liệu nước ngoài để vận chuyển về xưởng.
– Tiến hành sản xuất và lắp đặt sản phẩm hoàn thiện. Vận chuyển sản phẩm đến trưng bày tại Showroom và giới thiệu đến từng khách hàng và đại lý.
Quy trình làm việc với khách hàng tại Ecodoor
Việc nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và tư vấn để cung cấp một sản phẩm phù hợp không hề đơn giản. Nhưng đội ngũ nhân viên Ecodoor luôn xử lý nhuần nhuyễn bởi quy trình sau:
- Tiếp nhận yêu cầu báo giá và thông tin từ khách hàng, hồ sơ dự án.
- Gửi hồ sơ năng lực, catalog hoặc website để khách chọn mẫu.
- QS thực hiện kiểm tra và thông báo bộ phận kinh doanh soạn báo giá sơ bộ (BoQ) gửi khách hàng.
- Trao đổi với khách hàng để chốt báo giá sơ bộ.
- Khảo sát và đo đạc kích thước thực tế.
- Điều chỉnh thiết kế và tư vấn theo kích thước thực tế.
- Chốt thiết kế và mẫu cuối cùng.
- Trao đổi phương án thi công và tiến độ thi công để ký hợp đồng.
- Kế toán công nợ xác nhận đã nhận đặt cọc hợp đồng của khách.
- Gửi hồ sơ kỹ thuật của đơn hàng về xưởng và tiến hành sản xuất.
- Giám đốc xưởng kiểm tra thông tin đơn hàng và tiến hành lên bản vẽ, nếu gặp vấn đề nào đó sẽ phản hồi.
- Triển khai sản xuất theo tiến độ yêu cầu.
- Bộ phận KCS (QC) kiểm tra sản phẩm sau đó cho tiến hành đóng gói và xuất xưởng.
- Thông báo khách hàng về thời gian giao hàng dự kiến.
- Bộ phận công nợ báo khách hàng về kế hoạch thanh toán đơn hàng.
- Thông báo thời gian giao hàng cụ thể đến khách hàng.
- Thông báo khách hàng thời gian thi công trước khi đến, bàn giao và nghiệm thu công trình.
- Bảo hành theo quy định theo hợp đồng đã ký với khách hàng.
- Xử lý những phản hồi của khách hàng về sản phẩm triệt để nhất.
- Khi có phản hồi về sản phẩm, bộ phận phụ trách đơn hàng sẽ xử lý đúng quy trình để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Để nhận được sự tín nhiệm của khách hàng không dễ nhưng Ecodoor đã làm được qua quy trình phát triển và phân phối sản phẩm đến khách hàng trên. Hãy liên hệ với Ecodoor chúng tôi nếu còn thắc mắc bất kỳ thông tin gì về qua hotline 0855.400.400.