Rate this post

Cửa chống cháy tại An Giang được chế tạo từ nhiều chất liệu như: thép, gỗ, kính và inox. Nhờ vào thiết kế đặc biệt theo chuẩn PCCC nên cửa có khả năng ngăn ngừa hỏa hoạn một cách hiệu quả. Qua đó, cửa có thể đảm bảo sự an toàn cho cả người và tài sản trong trường hợp có sự cố về cháy nổ. Dưới đây là các thông tin chi tiết mà EcoDoor muốn chia sẻ đến các bạn đọc.

Chất liệu của cửa chống cháy là gì?

Bên cạnh sự phong phú về mẫu mã, thiết kế thì cửa chống cháy tại An Giang còn có sự đa dạng về chất liệu. Cụ thể là các chất liệu như: thép, gỗ, kính và inox. Chi tiết về các chất liệu của cửa chống cháy tại An Giang như sau:

Cửa chống cháy được chế tạo từ thép

Cửa thép là loại một trong các loại cửa chống cháy tại An Giang phổ biến nhất hiện nay. Chất liệu chủ yếu dùng để chế tạo cửa là thép nguyên tấm có độ dày từ 0,8 – 1,5mm. Bên cạnh đó, cửa còn được gia cố thêm 1 lớp lõi làm từ giấy tổ ong hoặc bông thủy tinh để gia tăng độ cách nhiệt cho cửa.

Cùng với các phụ kiện như tay co thủy lực và thanh thoát hiểm để tạo sự thuận lợi cho việc di chuyển, sơ tán khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Một số mẫu cửa thép chống cháy tại An Giang cũng được lắp đặt thêm ô kính để giúp quan sát tình hình và xem xét có người gặp nạn trong phòng hay không.

Cửa chống cháy được chế tạo từ thép
Cửa chống cháy được chế tạo từ thép

Ưu điểm nổi bật của dòng cửa này là độ bền cực kỳ cao nên trong quá trình sử dụng sẽ không bị cong vênh hay hư hỏng do tác động lực. Đồng thời, việc bảo dưỡng cũng rất đơn giản, dễ dàng mà không tốn quá nhiều chi phí hay sức lực. Chính vì vậy, cửa thép chống cháy thường được ứng dụng làm cửa thoát hiểm, cửa kho, cửa phòng thí nghiệm, cửa lối đi thang bộ,…

Cửa chống cháy được chế tạo từ gỗ

Có thể nói, cửa gỗ chống cháy là một trong những sản phẩm nổi bật nhất của dòng cửa chống cháy tại An Giang. Bởi sản phẩm này có lợi thế lớn về tính thẩm mỹ. Vật liệu chính dùng để chế tạo cửa thường là gỗ tự nhiên, gioăng (ron) cao su, bông thủy tinh và tấm chống cháy.

Cửa chống cháy được chế tạo từ gỗ
Cửa chống cháy được chế tạo từ gỗ

Trong đó, tấm chống cháy sẽ được làm từ Magie Oxit giúp tăng độ cứng và khả năng chống chịu lửa cho cửa. Bề mặt cửa sẽ được phủ gỗ với độ dày tử 3mm và thường là MDF hoặc Veneer. Bông thủy tinh sẽ giữ vai trò cách nhiệt còn gioăng cao su sẽ có tác dụng bịt kín các khe hở trên cửa để ngăn chặn khói xâm nhập.

Tương tự như các mẫu cửa chống cháy khác tại An Giang, cửa gỗ chống cháy cũng có khả năng ngăn cháy cực kỳ hiệu quả. Đồng thời, cửa còn có bề mặt giả gỗ với màu sắc và đường vân hệt như gỗ thật. Vì vậy, cửa thường được ứng dụng làm cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa nhà bếp hay cửa văn phòng, cửa phòng khách sạn, cửa căn hộ,…

Cửa chống cháy được chế tạo từ kính

Nhờ vào sự phát triển của khoa học và công nghệ tiên tiến như hiện nay thì cửa kính hoàn toàn có khả khả năng chống cháy cực tốt. Điển hình là các cửa chống cháy được chế tạo từ kính chịu nhiệt đang được ứng dụng trong công tác PCCC tại các công trình hiện nay. Có thể nói, đây là một xu hướng mới của dòng cửa chống cháy tại An Giang.

Cửa chống cháy được chế tạo từ kính 
Cửa chống cháy được chế tạo từ kính

Cấu tạo của cửa kính chống cháy thường là 3 lớp thủy tinh trong suốt có khả năng chịu nhiệt trên 1600°F. Do đó, cửa có thể chống chịu cơn cháy từ 60 – 120 phút tùy vào từng tiêu chuẩn chống cháy của cửa. Trong quá trình kính vỡ do vượt khả năng chống cháy thì lớp lưới bên trong cửa sẽ giữ không cho những mảnh vỡ vụn văng tung tóe như các loại kính thông thường.

Ưu điểm vượt trội nhất của cửa kính chống cháy là có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Trường hợp có sự cố thì cửa vẫn đảm bảo được khả năng chống cháy theo đúng tiêu chuẩn PCCC. Còn bình thường, cửa có thể sử dụng như một sản phẩm trang trí nội thất hiện đại. Ứng dụng phổ biến nhất của dòng cửa này là ở những nơi như: văn phòng, trung tâm thương mại, shop thời trang, cửa hàng,…

Cửa chống cháy được chế tạo từ inox

Inox là một chất liệu cũng khá phổ biến trong các dòng cửa chống cháy tại An Giang. So với những chất liệu khác thì cửa inox có khả năng chống cháy tốt hơn nhưng giá thành lại cực kỳ đắt đỏ. Chính vì vậy mà cửa inox ít phổ biến nhất trong các loại cửa chống cháy trên thị trường hiện nay.

Cửa chống cháy được chế tạo từ inox 
Cửa chống cháy được chế tạo từ inox

Tương tự như các loại cửa chống cháy khác tại An Giang, cửa inox chống cháy cũng có một lớp lõi là giấy Honeycomb hoặc bông thủy tinh. Tuy nhiên, chất liệu chính dùng để chế tạo cửa là inox nguyên tấm với độ dày từ 0,8 – 1,5mm. Thông thường, mẫu cửa này sẽ được kết hợp thêm kính chịu nhiệt và hiếm khi có mẫu cửa nào là 100% inox.

Ưu điểm nổi trội của các mẫu cửa inox chống cháy là có thể chống chịu lửa cháy lên tới 180 phút. Thiết kế cửa cũng rất sang trọng và lịch sự nên rất phù hợp sử dụng cho những khu vực như: biệt thự, văn phòng, trung tâm thương mại, cửa hàng,…

Cấu tạo chi tiết cửa chống cháy tại An Giang

Vấn đề về chất lượng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cấu tạo của cửa. Trong đó, mỗi bộ phận cấu tạo cửa đều có những công dụng khác nhau nhằm duy trì khả năng chống chịu lửa. Về cơ bản thì cửa chống cháy sẽ có các bộ phận chính là khung cửa, cánh cửa, gioăng cao su, ô kính cùng các phụ kiện khác.

Cụ thể thì cấu tạo chi tiết của cửa chống cháy tại An Giang như sau:

  1. Cấu tạo phần khung cửa 

Các loại cửa chống cháy tại An Giang thường có khung cửa được làm từ các chất liệu là thép hoặc inox. Độ dày của khung sẽ từ 1,2 – 1,5mm còn kích thước khung sẽ tương ứng với kích thước cánh cửa nhằm đảm bảo độ đóng khít. Đồng thời, khung cửa cũng phải được sản xuất với tiêu chí chịu lực tốt và có khả năng bám chắc vào tường.

  1. Cấu tạo phần cánh cửa 

Tùy vào từng mẫu cửa mà phần cánh có thể được làm từ nhiều chất liệu như gỗ, thép, inox và kính chịu nhiệt. Thông thường, cửa chống cháy sẽ có 3 lớp cấu tạo bao gồm 2 lớp chất liệu chính (thép, inox, gỗ) và 1 lớp cách nhiệt (giấy tổ ong, bông thủy tinh, Magie Oxit,… Riêng chất liệu kính thì sẽ được cấu tạo gồm nhiều lớp kính mỏng cùng với lớp keo cách nhiệt ở giữa mỗi lớp.

Cấu tạo chi tiết cửa chống cháy tại An Giang
Cấu tạo chi tiết cửa chống cháy tại An Giang
  1. Cấu tạo phần gioăng cao su 

Gioăng cao su hay còn được gọi là ron cao su với tác dụng bịt kín các khe hở của cửa. Hiện nay, trên thị trường có 2 loại gioăng cao su là EPDM (cao su tự nhiên) và viton (cao su tổng hợp). Cả hai phân loại này đều có khả năng giúp cửa cách nhiệt, chống nước, chống ồn và chống khói xâm nhập khi có hỏa hoạn.

  1. Cấu tạo phần ô kính

Đối với cửa chống cháy tại An Giang thì ô kính được lắp đặt với mục đích tạo sự thuận lợi cho việc quan sát. Trong trường hợp có sự cố xảy ra thì có thể thông qua ô kính này quan sát tình hình cả bên trong và bên ngoài cửa. Tiêu chí cấu tạo cho các ô kính này là phải có độ an toàn và khả năng chống vỡ và chống cháy tốt.

  1. Cấu tạo phần phụ kiện

Các phụ kiện được lắp đặt trên cửa chống cháy tại An Giang cũng cần đáp ứng các yêu cầu về tính giãn nở và khả năng chịu nhiệt tốt. Cụ thể là bản lề, ổ bi phải được chế tạo từ vật liệu chống rỉ, sét, oxi hóa do môi trường. Chốt cửa và tay co thủy lực sẽ giúp cửa có khả năng tự động đóng để ngăn chặn đám cháy xâm nhập vào.

Lưu ý khi chọn mua cửa chống cháy tại An Giang

Làm sao để biết cửa chống cháy tại An Giang có đáp ứng được các quy chuẩn của cửa chống cháy hay không? Đây là một vấn đề được nhiều người quan tâm khi mua cửa chống cháy. Cụ thể thì có những lưu ý khi chọn mua cửa chống cháy tại An Giang là:

1. Giấy tờ pháp lý kèm theo cửa chống cháy

Trên thực tế, các công trình cao tầng và những công trình có khả năng cháy nổ cao đều có quy định nghiêm ngặt về cấp độ chống cháy của cửa. Do đó, khi mua cửa chống cháy tại An Giang thì bạn nên yêu cầu đơn vị phân phối cung cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý. Cùng với các chứng chỉ chống cháy kèm theo để đảm bảo hạn chế nguy cơ mua phải hàng nhái hay hàng kém chất lượng.

Lưu ý khi chọn mua cửa chống cháy tại An Giang 
Lưu ý khi chọn mua cửa chống cháy tại An Giang

2. Kiểm tra các thông số kỹ thuật của cửa chống cháy

Trước khi mua cửa chống cháy tại An Giang thì bạn cần kiểm tra các thông số kỹ thuật của cửa. Trong đó, các thông số quan trọng bao gồm: cấp độ chống cháy, khả năng cách nhiệt, mức độ chịu lực và độ bền vững của cửa. Để hiểu rõ hơn về các thông số này thì bạn có thể tham khảo thêm tại “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà và công trình”.

3. Kiểm tra giới hạn chống chịu lửa cháy đối với từng vị trí lắp đặt

  • Cửa đi, cửa sổ, cổng: Giới hạn chống chịu lửa cháy tối thiểu phải đạt 45 phút
  • Vách ngăn cháy (khu vực mái, tầng hầm, cửa lên mái,…): Giới hạn chống chịu lửa cháy tối thiểu phải đạt 40 phút
  • Cửa các khu vực đặt biệt ( phòng điện, phòng kỹ thuật, tầng hầm, buồng thang bộ,…): Giới hạn chống chịu lửa cháy tối thiểu phải đạt 45 phút

4. Lựa chọn đơn vị sản xuất và phân phối cửa chống cháy uy tín

Một đơn vị uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo các vấn đề về chất lượng và giá thành hợp lý. Cũng như hạn chế được các tình trạng hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng khi mua cửa chống cháy tại An Giang. Bên cạnh đó, bạn còn có thể yêu cầu sản xuất và thiết kế cửa chống cháy độc quyền cho mình.

Cửa chống cháy tại An Giang là một dòng sản phẩm có thể đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản. Không chỉ có chất liệu đa dạng mà cửa còn có thể ứng dụng linh hoạt trong nhiều công trình như nhà ở, cửa hàng, bệnh viện, công ty,…  Liên hệ ngay với EcoDoor để được tư vấn và cung cấp các sản phẩm cửa chống cháy mới nhất hiện nay nhé.