Rate this post

Cửa gỗ nhựa Bạc Liêu là một dòng sản phẩm có vẻ ngoài y hệt các loại cửa gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, cửa có ưu thế hơn về mặt giá thành cùng với khả năng chống nước và chống mối mọt. Chính vì vậy, cửa gỗ nhựa luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tượng người tiêu dùng. Cùng EcoDoor tìm hiểu về các loại kích thước cửa để việc chọn cửa trở nên đơn giản hơn nhé.

Lợi ích của việc chọn kích thước cửa phù hợp

Kích thước cửa luôn là một điều đáng quan tâm khi mua cửa gỗ nhựa Bạc Liêu. Bởi việc chọn được mẫu cửa có kích thước phù hợp sẽ mang đến nhiều lợi ích đáng kể như:

Đảm bảo hiệu quả sử dụng thực tế

Kích thước cửa gỗ nhựa Bạc Liêu phù hợp sẽ góp phần đảm bảo công năng khi sử dụng. Cụ thể là cửa có thể phát huy tối đa công năng của mình như: chống nước, cách âm, cách nhiệt, chịu lực,… Đồng thời, kích thước phù hợp cũng giúp cho việc đóng mở cửa nhẹ nhàng và đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

Lợi ích của việc chọn kích thước cửa phù hợp
Lợi ích của việc chọn kích thước cửa phù hợp

Tháo lắp dễ dàng, nhanh chóng

Việc đo đạc chuẩn xác kích thước cửa gỗ nhựa Bạc Liêu là yếu tố tiên quyết giúp cho quá trình lắp đặt dễ dàng và nhanh chóng. Rõ ràng, 1 bộ cửa vừa khít và một bộ cửa không đúng kích thước sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tiến độ thi công. Ngoài ra, kích thước cửa không tương thích với vị trí lắp đặt cũng khiến khiến cửa bị hở, chịu lực kém và khó đóng mở. Nhất là khi lắp đặt cửa cho nhà vệ sinh, kích thước cửa không vừa vặn có thể khiến nước bị tràn ra ngoài.

Tiết kiệm thời gian, thi công nhanh chóng

Đối với những khách hàng đặt hàng sản xuất riêng thì việc cung cấp những thông số kích thước chính xác sẽ giúp cho đơn vị sản xuất dễ dàng tạo hình và cắt phôi cửa. Sản phẩm hoàn thiện cũng có kích thước chính xác hơn và vừa khít với vị trí lắp đặt mà khách hàng mong muốn. Cũng như không cần phải tốn thời gian sửa chữa hoặc cắt gọt lại làm ảnh hưởng tới tiến độ của công trình và khách hàng.

Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Khi lựa chọn đúng kích thước của cửa gỗ nhựa Bạc Liêu sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí khi mua và lắp đặt cửa. Bởi vì kích thước cửa chuẩn sẽ không cần tốn thời gian cắt gọt và không làm ảnh hưởng tiến độ thi công. Đồng thời cũng hạn chế việc kéo dài thời gian lắp đặt cùng các khoản chi phí phát sinh.

Bên cạnh đó, kích thước cửa càng lớn thì giá càng cao, đặc biệt là các mẫu cửa có kích thước đặt sản xuất riêng. Nên việc chọn cửa có kích thước vừa vặn với vị trí lắp đặt cũng giúp khách hàng có thể tối ưu chi phí khi mua cửa.

Mẫu cửa gỗ nhựa Bạc Liêu có kích thước vừa vặn với vị trí lắp đặt
Mẫu cửa gỗ nhựa Bạc Liêu có kích thước vừa vặn với vị trí lắp đặt

Đảm bảo an toàn khi sử dụng

Khi chọn kích thước và lắp đặt cửa gỗ nhựa Bạc Liêu vừa vặn sẽ đảm bảo hiệu quả hoạt động lâu dài của cửa. Cũng như hạn chế tối đa các nguy cơ gây bung ốc vít, bản lề khi sử dụng lâu ngày. Hoặc các tình trạng xệ cánh, rụng cánh gây mất an toàn và có thể khiến cho người sử dụng bị thương.

Đặc biệt là đối với những vị trí lắp đặt có tần suất sử dụng liên tục như các công trình công cộng cùng với các tụ điểm kinh doanh như: nhà hàng, cửa hàng, văn phòng,… Việc kích thước cửa không vừa vặn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến cửa nhanh xuống cấp và dễ bị hư hỏng.

Xem thêm >>> Cửa gỗ nhựa Cà Mau: Giải pháp tuyệt vời cho cửa phòng ngủ

3 loại kích thước cửa gỗ công nghiệp composite cần biết khi mua

Kích thước thông thủy

Kích thước thông thủy của cửa gỗ nhựa Bạc Liêu hay còn được gọi là kích thước lọt gió. Trong xây dựng, kích thước này được tính bằng khoảng cách giữa 2 cạnh đối diện mà cụ thể là kích thước từ mặt sàn đến mặt dưới của khuôn bao phía trên cửa.

Đối với loại cửa gỗ công nghiệp composite kiểu vòm thì kích thước thông thủy sẽ được xác định bằng chiều cao tính đến phần đỉnh vòm của cửa. Còn với cửa có phần lật hoặc cố định bên trên thì kích thước thông thuỷ được tính từ phần khung có cánh mở được bên dưới.

Kích thước thông thủy của gỗ công nghiệp composite Bạc Liêu
Kích thước thông thủy của gỗ công nghiệp composite Bạc Liêu

Kích thước ô chờ

Ô chờ của dòng cửa gỗ nhựa Bạc Liêu còn được gọi là kích thước phủ bì, khoảng không chờ cửa. Cụ thể thì đây chính là kích thước hoàn thiện của ô cửa sau khi đã chát thành phẩm. Thông thường, mỗi cánh cửa sẽ có kích thước ô chờ khác nhau và sẽ tùy thuộc vào kích thước khuôn cửa.

Cách tính kích thước ô chờ cửa gỗ nhựa Bạc Liêu theo kích thước thông thủy và khuôn:

  • Kích thước chiều cao: chiều cao thông thủy + chiều dày khuôn cửa
  • Kích thước chiều rộng: chiều rộng thông thủy + 2 lần chiều dày khuôn cửa (chiều dày khuôn cửa nhân đôi)
  • Độ dày khuôn: Dao động từ 6cm (Đối với cửa gỗ tự nhiên) đến 4,5cm (Đối với cửa gỗ nhựa, cửa thép vân gỗ,…). Còn với một số loại cửa khác thì độ dày có thể chênh lệch mỏng hơn hoặc dày hơn tùy chất liệu.

Kích thước phong thủy

Từ xưa, cánh cửa luôn là bộ phận quan trọng của một căn nhà và có ảnh hưởng tới vận khí của gia chủ. Theo quan niệm phong thủy, một bộ cửa có kích thước chuẩn sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn, phát đạt tài lộc. Do đó, việc chọn cửa gỗ nhựa Bạc Liêu theo kích thước phong thủy luôn được nhiều người quan tâm.

Để đo lường được kích thước gỗ nhựa hợp phong thủy thì dụng cụ cần thiết là thước Lỗ ban loại 52.2cm. Nếu bạn chưa hiểu rõ về cách đo thì có thể tìm các thông tin trên Google để tham khảo. Hoặc bạn cũng có thể nhờ người có kinh nghiệm để việc đo đạc chính xác hơn.

Mẫu cửa gỗ nhựa có kích thước phong thủy chuẩn tại EcoDoor
Mẫu cửa gỗ nhựa có kích thước phong thủy chuẩn tại EcoDoor

Kích thước cửa gỗ nhựa Bạc Liêu tiêu chuẩn nhất hiện nay

Hiện nay, dòng cửa gỗ nhựa Bạc Liêu có khá nhiều loại kích thước khác nhau. Trong đó, kích thước tiêu chuẩn hay kích thước phổ thông sẽ gồm có:

Kích thước khung bao cho cửa thông phòng 

  • Khung bao 9 (độ dày 45) có độ ôm tường tối đa là 115mm
  • Khung bao 10.5 (độ dày 55) có độ ôm tường tối đa là 130mm
  • Khung bao 12 (độ dày 45) có độ ôm tường tối đa là 145mm
  • Khung bao 20 (độ dày 55) có độ ôm tường tối đa là 230mm

Kích thước lọt gió cho cửa thông phòng (hệ khung 45mm)

  • Kích thước ô chờ tường khoảng 910 x 2210 mm
  • Kích thước phủ bì khoảng 900 x 2200 mm
  • Kích thước lọt gió 810 x 2155 mm

Kích thước khung bao tiêu chuẩn cho cửa nhà vệ sinh

  • Khung bao 9 (độ dày 45) có độ ôm tường tối đa là 115mm
  • Khung bao 10.5 (độ dày 55) có độ ôm tường tối đa là 130mm
  • Khung bao 12 (độ dày 45) có độ ôm tường tối đa là 145mm.
  • Khung bao 20 (độ dày 55) có độ ôm tường tối đa là 230mm.

Kích thước lọt gió cơ bản cho cửa nhà vệ sinh (với hệ khung 45mm)

  • Kích thước ô chờ khoảng 790 x 2025 mm
  • Kích thước phủ bì khoảng 780 x 2015 mm
  • Kích thước lọt gió khoảng 690 x 1970 mm
Kích thước cửa gỗ nhựa Bạc Liêu tiêu chuẩn nhất hiện nay
Kích thước cửa gỗ nhựa Bạc Liêu tiêu chuẩn nhất hiện nay

Xem thêm >>> Cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ: Gợi ý cửa thông phòng đẹp

Lưu ý khi chọn kích thước cửa gỗ nhựa Bạc Liêu

Có thể nói, việc chọn kích thước cửa gỗ nhựa Bạc Liêu không hề dễ dàng. Nhất là khi không có thông số chính xác của vị trí lắp đặt thì sẽ khá khó khăn trong việc chọn kích thước cửa. Hiểu được điều đó, EcoDoor sẽ chia sẻ đến các bạn một số lưu ý khi chọn kích thước cửa gỗ nhựa Bạc Liêu như sau:

  • Nên đo đạc kích thước vị trí lắp đặt thật kỹ càng trước khi mua cửa, trường hợp chưa mua thì nên tham khảo kích thước cửa trước khi chừa ra khoảng trống để lắp đặt cửa.
  • Không nên chọn kích thước quá nhỏ hoặc quá to bởi vì sẽ khiến cửa không ăn khớp với vị trí lắp đặt dẫn đến nhiều vấn đề như: mất thẩm mỹ, không đáp ứng nhu cầu sử dụng, không phát huy được công năng, phát sinh chi phí lắp đặt,…
  • Lựa chọn các thương hiệu cửa uy tín để đảm bảo kích thước cửa chính xác nhất cũng như hạn chế việc chênh lệch kích thước so với tiêu chuẩn.
  • Tìm những người có kinh nghiệm để nhờ đo đạc kích thước hoặc tìm đến các đơn vị thi công chuyên nghiệp để đảm bảo kích thước cửa chuẩn nhất.
  • Nếu các mẫu cửa gỗ nhựa Bạc Liêu có sẵn không đáp ứng được kích thước mà bạn mong muốn thì có thể liên hệ với nhà sản xuất để đặt hàng sản xuất riêng. Hiển nhiên là giá thành cửa đặt sản xuất riêng sẽ cao hơn so với các mẫu cửa có kích thước phổ thông.

Trên là các thông tin về kích thước cửa gỗ nhựa Bạc Liêu mà khách hàng cần biết khi mua cửa. Bởi vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa bộ cửa có kích thước phù hợp và chuẩn nhất. Nếu bạn còn phân vân về kích thước cửa thì có thể liên hệ trực tiếp với EcoDoor, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và giúp bạn chọn được bộ cửa có kích thước chuẩn nhất.