Rate this post

Cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ được biết đến là một dòng cửa được làm từ nhựa cao cấp với vẻ ngoài y hệt gỗ tự nhiên. Do đó, cửa được rất nhiều người ưu ái chọn làm cửa thông phòng cho nhà ở gia đình hoặc các khu vực công cộng. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo các thông tin mà EcoDoor chia sẻ trong nội dung dưới đây.

Cửa thông phòng là gì và có cấu trúc ra sao?

Cửa là một bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ một công trình xây dựng nào. Bởi cửa không chỉ giữ vai trò ngăn cách không gian, tạo lối đi mà còn giúp bảo vệ người và tài sản bên trong cửa. Về cơ bản thì có thể chia làm hai loại là cửa chính và cửa thông phòng.

Khái niệm

Khái niệm cửa chính, cửa thông phòng chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với mọi người và hầu như ai cũng từng nghe đến. Trong đó, cửa chính là cửa được đặt ở mặt tiền để tạo sự cách biệt riêng tư với toàn bộ khu vực bên ngoài cửa. Còn cửa thông phòng thì nằm bên trong nội thất giúp ngăn cách các không gian tạo ra từng phòng chức năng riêng.

Khái niệm cửa thông phòng là gì?
Khái niệm cửa thông phòng là gì?

Ví dụ cửa thông phòng của 1 căn nhà sẽ gồm có cửa phòng ngủ, cửa phòng bếp, cửa phòng làm việc, cửa nhà vệ sinh, cửa phòng thay đồ,… Đối với cửa thông phòng tại công ty hay nơi công cộng thì sẽ có cửa phòng ban, cửa phòng họp, cửa phòng hội trường, cửa phòng kỹ thuật,…

Cấu trúc hoàn thiện của cửa thông phòng

Về cơ bản thì cửa thông phòng cũng có cấu trúc tương tự như các dòng cửa khác trên thị trường. Cũng bao gồm các bộ phận như: cánh cửa, khung cửa và phụ kiện cửa. Tùy vào từng mẫu cửa mà sẽ có số lượng cánh, kích thước cùng với chất liệu, mẫu mã và màu sắc cửa khác nhau.

Đối với cấu trúc cửa thông phòng thì sẽ được xây dựng dựa trên các yêu cầu về tính thẩm mỹ, kích thước và công năng sử dụng. Cụ thể là cửa thông phòng cần phải phù hợp với tổng thể phong cách căn phòng, ngôi nhà và phù hợp với vị trí lắp đặt cửa. Đồng thời, cửa thông phòng cũng cần đáp ứng các công năng như: chống nước đối với cửa nhà vệ sinh, cách âm đối với phòng ngủ,…

Cấu trúc và tiêu chọn cửa thông phòng
Cấu trúc và tiêu chọn cửa thông phòng

Xem thêm >>> Cửa gỗ nhựa Vĩnh Long: Kích thước và lưu ý khi chọn cửa WC

Tiêu chí chọn cửa thông phòng

Trên thực tế thì có khá nhiều tiêu chí chọn cửa thông phòng như: mẫu mã, kích thước, màu sắc, thương hiệu, chất liệu, giá thành,… Đối với các tiêu chí này thì bạn có thể dựa trên ngân sách và nhu cầu hay sở thích của mình để chọn được mẫu cửa phù hợp nhất.

Riêng tiêu chí về mẫu mã và kích thước thì bạn cần cân nhắc thêm mục đích sử dụng và vị trí lắp đặt cửa. Ví dụ, cửa thông phòng sử dụng cho gia đình thì nên ưu tiên cửa 1 cánh có thiết kế bản lề xoay giúp việc đóng mở êm ái và đảm bảo được sự chắc chắn. Hay với cửa thông phòng cho công ty thì nên xem xét chọn cửa 2 cánh hay cửa có kích thước lớn để thuận tiện cho nhiều người cùng di chuyển.

Một số mẫu cửa thông phòng đẹp

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại cửa có thể ứng dụng làm cửa thông phòng. Trong đó, dòng cửa gỗ Tp Cần Thơ luôn được đánh giá cao bởi tính đa dạng và độ bền cao. Dưới đây sẽ là 3 phân loại nổi bật nhất của dòng cửa này.

Mẫu cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ thông phòng ABS

Nếu bạn yêu thích các mẫu cửa màu gỗ thì dòng cửa ABS sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đây là một trong những dòng cửa được ưa chuộng nhất trong các phân loại cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ hiện nay. Đặc trưng của cửa ABS là có khả năng chịu nước, chống ẩm cao và có tính an toàn vật liệu cực kỳ cao.

Bên cạnh đó các mẫu cửa thông phòng bằng gỗ nhựa ABS còn được đánh giá cao bởi thiết kế sang trọng, tinh tế với vẻ ngoài y hệt gỗ thật.

Mẫu cửa gỗ nhựa thông phòng ABS
Mẫu cửa gỗ nhựa thông phòng ABS

Ưu điểm cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ ABS

  • Chất liệu an toàn =>> Chế tạo từ hạt nhựa nguyên sinh cao cấp nên có tính thân thiện và không gây hại cho sức khỏe người dùng
  • Nhiều tính năng =>> Có khả năng chống cháy, cách âm, cách nhiệt cao giúp mang đến nhiều lợi ích sử dụng thực tế
  • Bền chắc =>> Độ bền cơ học cao giúp hạn chế tình trạng cong vênh, gãy vỡ hay xệ cánh cửa khi sử dụng thời gian dài

Nhược điểm cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ ABS 

  • Khó gắn khóa =>> Cửa nhựa ABS chỉ có thể lắp được một số loại khóa cơ nhất định nên tính an toàn không cao
  • Mẫu mã và màu sắc không đa dạng =>> Trong số các phân loại cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ thì cửa ABS khá hạn chế về mẫu mã và màu sắc

Mẫu cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ thông phòng Composite

Cửa gỗ nhựa Composite hay còn gọi là cửa gỗ công nghiệp composite, một loại cửa có thành phần từ nhựa composite. Nhựa Composite là một trong những chất liệu thế hệ mới và là chất liệu phổ biến của các dòng cửa thông phòng.

Đặc trưng của dòng cửa này là có khả năng chống nước tuyệt đối 100% nên thường được lắp đặt làm cửa nhà vệ sinh. Đây cũng là dòng cửa kháng nước và có đa dạng mẫu mã nhất trong số các phân loại cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ.

Mẫu cửa gỗ nhựa thông phòng Composite
Mẫu cửa gỗ nhựa thông phòng Composite

Ưu điểm của cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ Composite

  • Đa dạng mẫu mã, màu sắc =>> Với nhiều kiểu dáng hiện đại, sang trọng cùng bảng màu phong phú nên dễ dàng đáp ứng được nhu cầu và sở thích của mọi khách hàng
  • Khả năng chịu nhiệt tốt, cách âm cao =>> Giúp đảm bảo sự ổn định của nhiệt độ phòng và hạn chế tiếng ồn truyền vào phòng và ngược lại
  • Tính thẩm mỹ cao =>> Vẻ ngoài y hệt gỗ tự nhiên từ đường vân cho đến màu sắc đều cực kỳ sống động và đẹp mắt

Nhược điểm của cửa gỗ Tp Cần Thơ Composite

  • Giá thành cao =>> Trong số các phân loại của gỗ nhựa Tp Cần Thơ hiện nay thì dòng cửa Composite là có giá thành cao nhất
  • Film phủ dễ bong tróc =>> Đây cũng chính là lý do mà dòng cửa Composite không thích hợp lắp đặt cho những vị trí có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp

Mẫu cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ thông phòng Đài Loan

Cửa Đài Loan là một dòng cửa được chế tạo từ nhựa PVC cao cấp với độ bền khá cao. Đặc trưng của dòng cửa này là có trọng lượng nhẹ và có thể hạn chế sự ăn mòn và chịu được môi trường xâm thực mạnh. Chính vì thế, cửa gỗ nhựa Đài Loan có tuổi thọ khá cao và luôn giữ được độ bền mới dù đã sử dụng trong thời gian dài.

Mẫu cửa gỗ nhựa thông phòng Đài Loan
Mẫu cửa gỗ nhựa thông phòng Đài Loan

Ưu điểm của cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ Đài Loan

  • Chất liệu nhựa tốt =>> Bền chắc và có tính an toàn cao đối với người dùng và môi trường
  • Độ bền cao =>> Trong quá trình sử dụng, cửa hiếm khi xảy ra tình trạng cong vênh, biến dạng do khả năng chịu lực rất tốt
  • Giá thành rẻ =>> Cửa Đài Loan hiện là dòng cửa thuộc phân khúc giá rẻ nên rất được lòng nhiều đối tượng khách hàng

Nhược điểm của cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ Đài Loan

  • Chịu lực kém =>> Với dòng cửa Đài Loan ghép thanh thì khả năng chịu lực không cao nên dễ bị trầy xước hay gãy vỡ khi có lực tác động mạnh
  • Mẫu mã, màu sắc hạn chế =>> Nhìn chung thì cửa nhựa Đài Loan có thiết kế hơi hướng truyền thống nên không thể đáp ứng tốt các nhu cầu thẩm mỹ quá cao

Xem thêm >>> Cửa gỗ nhựa Tây Ninh: 6+ nhóm phân loại cửa phổ biến

Các mẫu cửa thông phòng theo phong cách nội thất

Bên cạnh việc lựa chọn chất liệu cửa thì mẫu cửa cũng là vấn đề đáng quan tâm. Bởi mẫu mã và màu sắc sẽ góp phần tạo nên tính thẩm mỹ và sự hài hòa cho toàn bộ không gian. Cũng như có tác động trực tiếp đến thị giác của người dùng và thậm chí là có thể ảnh hưởng cả tâm trạng.

Về cơ bản thì có thể chia các mẫu cửa thông phòng theo hai phong cách chung là cổ điển và hiện đại. Đây là 2 mẫu cửa được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Cụ thể là:

Mẫu cửa thông phòng theo phong cách tân cổ điển

Phần lớn các mẫu cửa thông phòng theo phong cách cổ điển đều sẽ có màu gỗ hoặc các gam màu trầm như xanh dương, trắng, nâu, đen,… Phổ biến nhất là các mẫu cửa có màu gỗ có các hoa văn điêu khắc, chạm trổ tinh xảo. Ngoài ra còn có các mẫu cửa có phào chỉ nổi/ chìm tạo điểm nhấn ấn tượng hay những mẫu cửa trơn phẳng sẫm màu tô điểm vẻ sang trọng cho không gian.

Mẫu cửa thông phòng theo phong cách tân cổ điển
Mẫu cửa thông phòng theo phong cách tân cổ điển

Thực tế thì giá thành cửa thông phòng làm bằng gỗ cực kỳ đắt đỏ và việc bảo quản hay sử dụng cũng khó khăn. Do đó, các mẫu cửa nhựa giả gỗ trở thành lựa chọn tối ưu cho hầu hết các đối tượng người dùng. Điển hình là dòng cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ, loại cửa được đánh giá là giống gỗ thật nhất trong các dòng cửa giả gỗ hiện nay.

Mẫu cửa thông phòng theo phong cách hiện đại

Ngày nay, phong cách hiện đại gần như là chiếm đa số trong thiết kế nội thất. Điều này khiến cho nhu cầu về các mẫu cửa thông phòng hiện đại cũng ngày càng cao và có nhiều người tìm kiếm, chọn lựa hơn. Theo đó, các mẫu cửa thông phòng kiểu hiện đại cũng ngày càng đa dạng về kiểu dáng, thiết kế hay chất liệu và màu sắc.

Mẫu cửa gỗ nhựa thông phòng hiện đại
Mẫu cửa gỗ nhựa thông phòng hiện đại

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu cửa thông phòng vừa đẹp vừa rẻ lại vừa chất lượng thì hãy tham khảo ngay dòng cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ. Chắc chắn đây sẽ một lựa chọn tuyệt vời cho bạn bởi cửa có thể đáp ứng tốt các tiêu chí nói trên. Ngoài ra, dòng cửa này còn có thể phù hợp với nhiều phong cách nội thất – kiến trúc khác như: Địa Trung Hải, Đông Dương, Retro, Vintage, Eco, Art Decor,…

Trên là các thông tin chi tiết về dòng cửa gỗ nhựa Tp Cần Thơ. Tin rằng, đây sẽ là giải pháp hoàn hảo cho mọi loại cửa thông phòng từ gia đình cho đến khu vực công cộng. Liên hệ với EcoDoor để được tư vấn và hỗ trợ tận tình về các dòng cửa thông phòng nhé. Chắc rằng, bạn sẽ có trải nghiệm mua sắm tuyệt vời tại EcoDoor  với những sản phẩm chất lượng và nhiều ưu đãi kèm theo.