Rate this post

Cửa composite Vĩnh Long hiện là dòng sản phẩm nổi trội bởi nhiều ưu điểm như: bền đẹp, kháng nước, không mối mọt, chống cong vênh,… Ngoài những sản phẩm chất lượng có độ bền trên 15 năm thì cũng tồn tại nhiều sản phẩm kém chất lượng và nhiều hư hỏng khi sử dụng. Do đó, người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi xem xét trước khi mua. Dưới đây sẽ là 4 lưu ý mà EcoDoor muốn chia sẻ đến các bạn đọc khi có nhu cầu về cửa composite.

Sơ lược về cửa composite Vĩnh Long

Cửa composite Vĩnh Long là loại cửa được làm bằng vật liệu tổng hợp có thành phần gồm: bột gỗ, nhựa, các chất phụ gia gốc hữu cơ Cellulose và keo kết dính chuyên dụng. Nhìn chung thì loại cửa này có bề ngoài trông khá giống với cửa gỗ tự nhiên từ màu sắc cho đến đường vân. Tuy nhiên cửa có nhiều ưu điểm nổi trội hơn như độ kháng nước 100%, chống mối mọt tốt, không cong vênh hay co ngót,…

Cũng vì vậy mà cửa composite rất được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi tại các công trình. Theo đó, cửa cũng ngày càng có sự phong phú hơn về phân loại, thương hiệu, chất lượng cùng với nhiều mức giá thành khác nhau. Nhờ vậy, cửa dễ dàng đáp ứng được các nhu cầu và sở thích của đa dạng đối tượng người dùng Việt.

Xem thêm >>> Cửa composite Tp Cần Thơ: 8+ phong cách nội thất phù hợp

Chi tiết cấu tạo các bộ bộ của cửa gỗ nhựa composite Vĩnh Long

Cửa Composite Vĩnh Long được cấu thành từ vật liệu nhựa gỗ composite với tên tiếng Anh là Wood Plastic Composite (WPC). Đây là một loại vật liệu có thành phần từ bột gỗ mịn, nhựa, keo kết dính và một số chất phụ gia tăng cường. Tùy vào nhà sản xuất mà tỷ lệ pha trộn vật liệu sẽ có sự khác biệt nhất định. Theo đó, chất lượng cửa cũng có sự chênh lệch ít nhiều giữa các thương hiệu cửa composite.

Cấu tạo của dòng cửa composite Vĩnh Long ra sao?
Cấu tạo của dòng cửa composite Vĩnh Long ra sao?

Về cơ bản thì cấu tạo cửa composite Vĩnh Long cũng tương tự như các dòng cửa gỗ, cửa nhôm, cửa kính trên thị trường. Cũng có các bộ phận chính là khung, cánh và phụ kiện cửa. Với phần khung thì có 2 loại là khung đúc và khung lắp ráp với 4 kích thước tiêu chuẩn là 90mm, 105mm, 120mm và 200mm. Phần cánh cửa composite Bạc Liêu có trọng lượng từ 25 – 30kg với độ dày cánh khoảng 40mm. Bề mặt cửa sẽ được phủ film PVC để tối ưu khả năng chống thấm nước, hạn chế trầy xước và độ thẩm mỹ cho cửa.

Riêng phần phụ kiện cửa composite Vĩnh Long thì khách hàng sẽ có nhiều chọn lựa từ loại phụ kiện, chất lượng, giá thành, thương hiệu,… Cùng với đa dạng sự lựa chọn từ phụ kiện nội địa đến phụ kiện nhập khẩu hay phụ kiện tầm trung và phụ kiện cao cấp. Một số phụ kiện cơ bản nên lắp cho dòng cửa nhựa gỗ composite là: Bản lề, tay nắm cửa, ô khóa, chốt cửa,… Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể lắp đặt thêm các phụ kiện như: ô thông gió, chặn cửa, mắt thần, ô kính, tay đẩy thủy lực,…

Gợi ý cách lắp đặt tiêu chuẩn cho dòng cửa composite

Cách lắp cửa nhựa composite Vĩnh Long tiêu chuẩn gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Đo đạc lại kích thước ô chờ cửa composite.

Đầu tiên cần kiểm tra chiều rộng của phần đỉnh, phần giữa và phần dưới cùng với chiều cao và độ dày thành của 2 điểm bên trái – phải. Ở bước này thì bạn có thể dùng tỷ trọng kế để kiểm tra độ thẳng đứng của ngưỡng cửa. Qua đó, đảm bảo được tỷ lệ ô chờ cửa đạt tiêu chuẩn nhất.

  • Bước 2: Gia cố tấm đệm vào 2 bên tường của ô chờ cửa composite.

Chuẩn bị một tấm đệm và dùng nó để kết nối khung cửa với tường. Lưu ý là công đoạn này cần thật cẩn trọng và tỉ mỉ. Bởi vì nó quyết định khả năng chịu lực của cửa trong quá trình sử dụng.

  • Bước 3: Gia cố gioăng cao su vào khuôn và lắp khuôn vào tường.

Nên dùng keo chất lượng tốt để gắn gioăng cao su vào khuôn sao cho chắc chắn nhất. Tiếp đến là lắp đặt khuôn bế ngang ở phía sau cửa cùng với 2 thanh bế ngang ở phía trước. Lưu ý, các thanh khuôn phải được đo và cắt chính xác dựa trên kích thước lắp đặt.

Gợi ý cách lắp đặt tiêu chuẩn cho dòng cửa composite 
Gợi ý cách lắp đặt tiêu chuẩn cho dòng cửa composite
  • Bước 4: Lắp bản lề cho cửa.

Với dòng cửa composite Vĩnh Long thì cần lắp đặt 3 cánh bản lề mẹ nằm ở vị trí 250mn, cách đỉnh cánh 750mm và cách đáy cánh 250mm cùng với bản lề con. Khi đặt và lắp cánh vào khuôn thì phải căn chỉnh sao cho khoảng cách giữa khuôn và cánh là 3mm còn khoảng cách giữa cánh và sàn là 5mm.

  • Bước 5: Lắp khóa cửa và các phụ kiện cho cửa composite Vĩnh Long.

Sau khi đã lắp cửa vào đúng vị trí thì có thể tiến hành lắp phụ kiện như ổ khóa, khóa cửa, khóa bên và tay nắm khóa,… Tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể lắp đặt thêm chặn cửa, chốt cửa, tay đẩy thủy lực,…

  • Bước 6: Lắp nẹp lên khuôn cửa theo góc 45 độ.

Khi lắp nẹp cần tính toán chiều dài của thanh nẹp và cắt một góc đúng 45 độ. Tiếp đến, tiến hành gắn khung vào khung cửa thông qua các kẹp của khung rồi sử dụng keo silicon để che các khe hở giữa giá đỡ và tường.

  • Bước 7: Vệ sinh bộ cửa để hoàn thiện quy trình lắp đặt.

Sau khi hoàn tất 6 bước trên thì cần kiểm tra lại thật kỹ các mối nối và chất lượng của cửa lại một lần nữa. Trước khi bàn giao, nên vệ sinh cửa sạch đẹp nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ của cửa.

Lưu ý gì khi mua cửa composite Vĩnh Long?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phân loại cửa composite Vĩnh Long khiến người tiêu dùng phân vân không biết đâu là sản phẩm phù hợp nhất. Cùng với sự đa dạng về thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và giá thành khiến mọi người khó phân biệt được chất lượng cửa. Vì vậy, bạn nên ghi chú lại một số lưu ý sau đây khi mua cửa composite Vĩnh Long.

Lưu ý 1: Đơn vị phân phối – Nhà sản xuất cửa nhựa composite Vĩnh Long.

Đây chắc chắn là lưu ý đầu tiên giúp bạn có thể an tâm về chất lượng cũng như giá thành khi mua cửa composite. Bởi nếu đơn vị phân phối và nhà sản xuất cửa nhựa composite Vĩnh Long càng uy tín thì càng có sự đảm bảo. Không chỉ là sự khắt khe trong việc chọn nguyên liệu đầu vào mà dây chuyền công nghệ sản xuất cũng theo tiêu chuẩn chất lượng cao.

Bên cạnh đó, những đơn vị có uy tín trên thị trường sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn từ thiết kế cho đến kỹ thuật sản xuất. Vì vậy, họ có thể cung cấp cho thị trường những dòng sản phẩm chất lượng và đáp ứng tốt các yêu cầu ngày càng khó tính của người tiêu dùng.

Lưu ý gì khi mua cửa composite Vĩnh Long?
Lưu ý gì khi mua cửa composite Vĩnh Long?

Lưu ý 2: Lựa chọn những nhà sản xuất có showroom.

Lưu ý tiếp theo khi mua cửa composite Vĩnh Long là nên chọn những đơn vị có trưng bày sản phẩm mẫu. Bởi vì bạn có thể trực tiếp xem xét và đánh giá sản phẩm một cách thực tế nhất. Nếu chỉ xem trên ảnh và vội vàng đặt mua khi nghe những lời quảng cáo hoa mỹ thì có thể phải thất vọng khi mua về. Nhất là những sản phẩm không rõ nguồn gốc hay những đơn vị kém uy tín thường có chất lượng khá tệ.

Việc đến tham quan showroom cửa composite Vĩnh Long cũng giúp bạn có thể tham khảo nhiều mẫu cửa hơn. Cũng như có nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn và dễ dàng so sánh tương quan các mẫu cửa với không gian nội thất của mình. Trường hợp muốn đặt hàng sản xuất riêng thì càng phải tham khảo các mẫu sản phẩm trưng bày để có được thiết kế tối ưu nhất.

Xem thêm >>> Cửa Composite Cà Mau: So Sánh Cửa Panel Và Cửa Ghép Tấm

Lưu ý 3: Nguồn gốc xuất xứ của cửa gỗ nhựa composite.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phân loại cửa composite Vĩnh Long. Tuy nhiên có thể chia làm 2 nhóm phân loại chính là cửa nội địa và cửa nhập khẩu. Với dòng cửa nhập khẩu thì cửa nhựa composite Đài Loan và cửa nhựa composite Hàn Quốc là phổ biến nhất.

Còn cửa nội địa thì chất lượng cũng không thua kém và có lợi thế hơn hẳn về giá thành. Có thể kể đến một số thương thương hiệu cửa composite hàng đầu Việt Nam như: EcoDoor, SaigonDoor, GiaHuyDoor, Cửa gỗ Sài Gòn, Sieuthicuaonline,… Ngoài ra, còn vô số phân loại cửa composite Vĩnh Long kể cả những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc.

Chính vì vậy, người tiêu dùng cần xem xét thật kỹ nguồn gốc xuất xứ trước khi quyết định mua cửa composite. Đối với hàng nhập khẩu thì phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ kèm theo cửa. Còn với hàng sản xuất trong nước (nội địa) thì phải có thông tin rõ ràng về nhà máy, phiếu xuất kho, chứng chỉ xuất xưởng và các giấy tờ liên quan.

Lưu ý về nguồn gốc xuất xứ của cửa gỗ nhựa composite
Lưu ý về nguồn gốc xuất xứ của cửa gỗ nhựa composite

Lưu ý 4: Xem xét và đánh giá thông số cửa composite Vĩnh Long.

Chất lượng của cửa composite Vĩnh Long bị chi phối bởi nhiều yếu tố như: phôi cánh, vật liệu sản xuất, trọng lượng, độ dày, film nhựa,… Trong đó, phần phôi cánh cửa tiêu chuẩn phải có bề mặt cắt mịn, ít xốp và nhẵn nhụi để tránh trường hợp cửa bị bở hoặc bị giòn khi bắt vít hay có va đập. Các nan vách ngăn trong cánh phải dày dặn và phần film phủ dày từ 0.18mm trở lên.

Thông thường, một bộ cửa composite Vĩnh Long tiêu chuẩn sẽ có trọng lượng nguyên bộ từ 40-50 kg, riêng phần cánh nặng khoảng 22 – 30 kg. Đồng thời, độ dày cánh tiêu chuẩn là 38mm, 40mm hoặc 42mm. Còn độ dày vách cửa composite tầm khoảng 4 – 12mm tùy loại. Đây là những thông số tiêu chuẩn nên nếu sai lệch quá nhiều sẽ khiến chất lượng cửa giảm đi và dễ xảy ra hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Lưu ý 5: Đảm bảo sự phù hợp thực tế.

Bên cạnh chất lượng thì sự phù hợp cũng là vấn đề đáng quan tâm khi mua cửa composite Vĩnh Long. Tùy vào sở thích hay phong cách nội thất mà bạn có thể chọn cửa từ mẫu mã, màu sắc, thiết kế cho đến sở thích hay mục đích sử dụng.

Ví dụ, khi lắp đặt cửa nhà vệ sinh thì nên chọn cửa composite panel bởi vì đây là dòng cửa có tính kháng nước gần như tuyệt đối 100%. Nếu muốn tối ưu không gian thì nên chọn cửa composite dạng trượt đẩy (cửa lùa) để tiết kiệm diện tích khi mở cửa. Hoặc với phong cách cổ điển hay kiểu châu Âu thì có thể tham khảo các mẫu cửa vòm hay cửa gỗ nhựa composite màu tối.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc vấn đề ngân sách và tối ưu chi phí khi mua cửa. Thông thường, một bộ cửa composite Vĩnh Long hoàn chỉnh có giá thành dao động trên dưới 3 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn có thể tối ưu chi phí bằng cách chọn các mẫu cửa mở quay đơn giản. Đồng thời loại bỏ một số phụ kiện cửa không quá cần thiết như: Tay đẩy thủy lực, chặn cửa, mắt thần, ô kính,…

7 Típ bảo quản giúp cửa composite Vĩnh Long luôn bền mới

Thông thường, cửa composite Vĩnh Long có tuổi thị khoảng 15 nhưng nếu biết cách bảo quản thì cửa có thể sử dụng lên tới 20 năm. Dưới đây sẽ là một số típ bảo quản giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho cửa.

Típ bảo quản giúp cửa composite Bến Tre luôn bền mới 
Típ bảo quản giúp cửa composite Bến Tre luôn bền mới
  1. Chỉ sử dụng cho không gian nội thất -> Do thành phần cấu tạo cửa có hạt nhựa và lớp film ngoài là PVC nên cần tránh lắp đặt ở những vị trí tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trực tiếp. Vì vậy, cửa composite chỉ thích hợp làm cửa nội thất với các vị trí lắp đặt như: cửa thông phòng, phòng vệ sinh, phòng ngủ, nhà tắm,…
  2. Không nên tiếp xúc với nhiệt độ cao -> Nếu tiếp xúc với nguồn nhiệt độ cao quá mức có thể làm cửa bị biến dạng cũng như gây hư hỏng cửa.
  3. Tránh va đập mạnh -> Tuy cửa composite Vĩnh Long có độ bền cao nhưng vẫn cần tránh các tác động cơ học lớn hay va đập mạnh. Tốt nhất là tránh đóng cửa quá mạnh và không để vật nặng đè lên hoặc đập mạnh vào cửa.
  4. Bảo vệ khỏi hóa chất và chất tẩy -> Để tránh ảnh hưởng đến vật liệu nhựa và gây hỏng cửa thì không nên để cửa tiếp xúc với các hóa chất mạnh, chất tẩy hay dung môi. Chỉ nên vệ sinh và làm sạch bề mặt cửa composite Bến Tre bằng các chất tẩy có nồng độ nhẹ và không gây hại.
  5. Bảo trì và vệ sinh định kỳ -> Nếu muốn giữ được ngoại hình đẹp và chức năng tốt ở dòng cửa composite Vĩnh Long thì cần bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ cửa. Đặc biệt là vấn đề bảo dưỡng sẽ giúp bạn kịp thời sửa chữa cửa nếu có dấu hiệu hư hỏng.
  6. Kiểm tra và bảo trì phụ kiện -> Nên thực hiện kiểm tra định kỳ, bảo trì và bôi trơn phụ kiện để bảo đảm hoạt động mượt mà và an toàn khi sử dụng.
  7. Tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất -> Trong quá trình sử dụng cửa composite Vĩnh Long thì người dùng cần tuân thủ các hướng dẫn và quy định sử dụng của nhà sản xuất. Bởi vì việc tuân thủ sẽ giúp đảm bảo tận dụng được tối đa các ưu điểm của vật liệu cùng với các công năng sử dụng cửa.

Nếu bạn đang có nhu cầu về dòng cửa composite Vĩnh Long thì đừng ngần ngại mà hãy gọi đến số hotline 0855.400.400. Đội ngũ tư vấn viên của EcoDoor sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc và cung cấp báo giá chính xác cho từng mẫu cửa mà bạn bạn ưng ý. Đừng quên truy cập vào website EcoDoor để cập nhật ngay các xu hướng cửa nhựa gỗ composite mới nhất nhé.