Rate this post

Hiện nay cửa nhựa composite là một trong những sản phẩm thông dụng được rất nhiều khách hàng tin dùng. Vì vậy, những thông tin liên quan đến mẫu cửa này luôn được quan tâm đặc biệt. Ngoài khái niệm, cấu tạo, ưu điểm hay giá thành của cửa thì cách lắp đặt cửa nhựa composite cũng là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Vì vậy, Ecodoor xin giới thiệu thông tin hướng dẫn cách lắp đặt cửa nhựa composite với quy trình đơn giản, nhanh chóng có thể tự thực hiện tại nhà. Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

cac-buoc-lap-dat-cua-nhua-composite-chuan-va-dep1 (5)
Các Bước Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Chuẩn Và Đẹp

Các bước cơ bản trong quy trình hướng dẫn cách lắp cửa nhựa Composite

1.1 Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Có đầy đủ dụng cụ trước khi bắt đầu lắp đặt cửa nhựa composite là bước khởi đầu quan trọng giúp quá trình có thể trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Đặc biệt một số dụng cụ không thể thiếu đó là búa, vít, thước, tuốc nơ vít, máy khoan xi măng, tắc kê. . Bạn có thể sử dụng dùi để làm đục, máy mài, máy cắt giấy,…

Tuy nhiên nếu như bạn cảm thấy khó khăn vì không biết chuẩn bị những gì sao cho đầy đủ, thì bộ dụng cụ cơ bản bao gồm:

  • Dụng cụ kỹ thuật: thước, kéo, búa, máy cắt, máy khoan, kìm, cưa, súng bắn vít và các dụng cụ đục.
  • Các bộ phận chính: khung bao cửa, cánh cửa nhựa composite nguyên khối, bản lề và khoá cửa.

1.2. Bước 2: Cắt khung bao phù hợp theo kích thước ô tường đã đo

Đây cũng là bước đầu tiên và quan trọng nhất trước khi tiến hành lắp đặt cửa nhựa composite. Ô vách cần chính xác nhất với sản phẩm cửa nhựa composite bằng cách đo kích thước vị trí khu vực lắp đặt để hạn chế tối đa sai lệch kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ gây khó khăn cho việc lắp đặt cửa.

cac-buoc-lap-dat-cua-nhua-composite-chuan-va-dep1
Các Bước Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Chuẩn Và Đẹp

1.3. Bước 3: Đặt khung vào ô tường lấy dấu

Khi bạn có một bộ khung hoàn chỉnh, bạn sẽ cần lấy số lần hiển thị khung. Lưu ý các dấu 5 cm còn lại ở dưới cùng của khung mặt nạ, 20 cm từ trần nhà và 60 cm từ khung.

Bước tiếp theo sau khi đã đánh dấu vào đúng vị trí, chúng ta dùng máy khoan để bắt vít vào khung.

1.4. Bước 4: Đóng tắc kê và khoan vít cố định

Đặt khung vào hộp tường và khoan các lỗ rõ ràng hơn theo các dấu khoan trước đó. Sau đó nhấc chiếc phong bì lên và tiến hành đóng công tắc vào vị trí mà bạn đã khoan lỗ trên tường.

Cuối cùng sử dụng vít lục giác chuyên dụng để cố định khung bao vào tường.

cac-buoc-lap-dat-cua-nhua-composite-chuan-va-dep1 (7)
Các Bước Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Chuẩn Và Đẹp

1.5. Bước 5: Khoan cố định 4 bản lề

Sau khi đặt khung vào vị trí tường thích hợp, tiến hành khoan vít lục giác chuyên dụng để cố định khung cửa nhựa composite.

Bản lề là bộ phận không thể thiếu và quan trọng trong kết cấu cửa composite hoàn chỉnh. Tiếp tục lắp bản lề vào khung, cách trần 20cm so với đáy. Bản lề trung gian phải được khoan ở khoảng cách tương ứng là 20 cm và 50 cm.

Chạy thử cửa vào khung cố định, sau đó căn chỉnh cho cân bằng khoảng trống trên dưới và đánh dấu vị trí.

1.6. Bước 6: Chèn nêm gỗ để chỉnh thẳng khung cửa

Trước khi lắp cánh, hãy chèn các nêm gỗ vào các khe cửa tại các vị trí bản lề. Cần chú ý kiểm tra độ vuông vắn, kín khít của cửa. Khoan lỗ bắt các vít còn lại trên khung, đồng thời sử dụng vít inox để liên kết cửa và bản lề với nhau một cách chắc chắn nhất.

Bước này được coi là vô cùng quan trọng trong quá trình lắp đặt cửa nhựa composite nhằm tăng độ chắc chắn cho cửa và định hình khung đứng cho dù các vít có bị lỏng hay bung ra.

Cần chú ý đến việc căn chỉnh, kiểm tra 2 lần để đảm bảo kích thước cửa đồng bộ, đồng thời cố định cửa và khung bằng các nêm gỗ.

cac-buoc-lap-dat-cua-nhua-composite-chuan-va-dep1 (8)
Các Bước Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Chuẩn Và Đẹp

1.7. Bước 7: Bơm keo bọt cố định khung bao

Để tạo độ kín khít và che đi khe hở chúng tôi sẽ bơm keo xốp chuyên dụng vào khe hở giữa khung cửa và hộp vách. Đợi 15 phút cho keo khô, sau đó cắt bỏ keo thừa.

1.8. Bước 8: Lắp ổ khóa

Lắp khóa cửa sau khi đã cố định khung và cánh cửa. Đầu tiên trong quá trình lắp đặt cửa nhựa composite chúng ta cần khoét lỗ khóa sao cho phù hợp với bộ phận khóa trên thân cửa. Tiếp theo, tiến hành lắp các bộ phận làm chìa khóa, thân khóa và lẫy theo trình tự. Đo và đột một ổ khóa phù hợp. Sau khi lắp xong, kiểm tra đóng mở khóa xem có bị kẹt không.

cac-buoc-lap-dat-cua-nhua-composite-chuan-va-dep1 (9)
Các Bước Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Chuẩn Và Đẹp

1.9. Bước 9: Đóng nẹp và khoan vít đục lõi yếm khóa

Theo kinh nghiệm lắp đặt cửa nhựa composite thì chúng ta chỉ nên lắp 2 trong 4 vít của bản lề. Số vít còn lại có thể điều chỉnh ở các bước lắp đặt sau, để cửa nhựa composite có kích thước chính xác nhất.

Để đạt được chất lượng cửa tốt nhất, chúng ta nên lắp đặt khóa theo hướng dẫn của nhà sản xuất cửa. Đầu tiên chúng ta cần tạo dấu nơi cần gắn yếm vào khung, sau đó dùng máy khoan và đục lỗ để tạo lỗ, sau đó lắp nắp khóa vào. Đừng quên kiểm tra hoạt động của khóa cửa để đảm bảo không xảy ra hỏng hóc trong quá trình sử dụng và tăng độ chắc chắn cho khóa cửa.

Sử dụng các thanh đỡ lực hoặc giá đỡ có độ cao phù hợp để giúp đặt cánh vào khung và đánh dấu các vị trí bản lề trên cửa.

1.10: Bước 10: Bơm silicon hoàn thiện

Các bước bơm silicone có tác dụng tạo sự liên kết chặt chẽ giữa các bộ phận cửa, càng làm tăng tính thẩm mỹ cho bộ cửa nhựa composite. Sau khi yếm được lắp để đóng các ren, silicone sẽ được bơm dọc theo các nẹp ren và tấm tường.

cac-buoc-lap-dat-cua-nhua-composite-chuan-va-dep1 (1)
Các Bước Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Chuẩn Và Đẹp

1.11. Bước 11: Kiểm tra và vệ sinh trước khi bàn giao

Công đoạn cuối cùng là kiểm tra và vệ sinh trước khi bàn giao. Bước này nhằm kiểm tra, không bỏ sót bất cứ vấn đề nào như lệch hay hở cửa, keo bọt còn sót lại. Đến đây, quá trình lắp đặt cửa nhựa composite đã hoàn thành.

Ứng dụng của cửa nhựa Composite trong đời sống

Cửa nhựa composite có lẽ đã là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Đây là dòng cửa được đánh giá cao về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ mà nó mang lại cho mọi vị trí lắp đặt. Cửa composite được làm từ chất liệu cao cấp đảm bảo độ bền và thời gian sử dụng lâu dài.

Ngoài ra, cửa áp dụng công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất nên có những ưu điểm vượt trội mà các dòng cửa thông thường không có được như chống thấm nước hoàn toàn, chống mối mọt tuyệt đối, không phai màu, vận hành êm ái.

Kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc của cửa composite vô cùng đa dạng, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn loại cửa phù hợp nhất. Cửa composite thường được sử dụng trong nhiều công trình lớn nhỏ như nhà ở, chung cư, văn phòng, trường học hay bệnh viện.

cac-buoc-lap-dat-cua-nhua-composite-chuan-va-dep1 (3)
Các Bước Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Chuẩn Và Đẹp

LỰA CHỌN ĐƠN VỊ CUNG CẤP CỬA NHỰA COMPOSITE ĐẠT CHUẨN 

Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay thì Ecodoor chính là nơi phù hợp. Đơn vị sở hữu nhiều sản phẩm đa dạng từ chất liệu đến mẫu mã, đặc biệt có mức giá thành phải chăng.

Về chất lượng sản phẩm, Ecodoor luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu nên các sản phẩm chúng tôi cung cấp đều có nguồn gốc rõ ràng và đạt tiêu chuẩn kiểm định. Mẫu cửa nhựa composite có nhiều ưu điểm vượt trội, tác dụng cách âm, cách nhiệt tuyệt vời. Vì vậy, cửa nhựa composite Ecodoor được đông đảo khách hàng sử dụng.

cac-buoc-lap-dat-cua-nhua-composite-chuan-va-dep1 (4)
Các Bước Lắp Đặt Cửa Nhựa Composite Chuẩn Và Đẹp

Bài viết này được thiết kế để giúp bạn hoàn thành công trình nhà ở của mình nhanh hơn và dễ dàng hơn bằng cách hướng dẫn bạn các bước cơ bản nhất để lắp đặt cửa nhựa composite. Để tìm hiểu thêm về cách lắp đặt cửa nhựa composite vui lòng liên hệ website ecodoor.vnhttps://ecodoor.vn/cac-buoc-lap-dat-cua-nhua-composite-chuan-va-dep/