Rate this post

Thiết kế nội thất nhà sao cho hợp phong thủy luôn là một vấn đề vô cùng được quan tâm khi xây dựng bất kỳ công trình kiến trúc nào. Bởi người ta đều tin rằng bố trí nhà cửa theo đúng phong thủy sẽ đem tới vận mệnh tốt và thu hút nhiều may mắn cho các thành viên trong gia đình. Với bài viết này, ECODOOR xin chia sẻ đến quý khách hàng những quan điểm về vấn để cửa phòng tắm đối diện giường ngủ cũng như cách bố trí phòng tắm, nhà vệ sinh trong phòng ngủ thế nào cho hợp phong thủy. Cùng khám phá thôi nào.

1. Cửa phòng tắm đối diện giường ngủ là tốt hay xấu?

Theo phong thủy, giường ngủ là một trong những khu vực may mắn của gia chủ. Nó chứa đựng sức khỏe, bình an và cả tài lộc cho gia chủ. Đây cũng là nơi giúp hồi phục năng lượng cho gia chủ để có một ngày mới thật hiệu quả và tràn đầy năng lượng. Chính vì vậy, phòng ngủ cần cần chứa rất nhiều dương khí.

Trái lại, khu vực phòng tắm và nhà vệ sinh lại được xem là nơi chứa nhiều âm khí bởi nó chứa nhiều khí thải, sự ô uế. 

Cửa phòng tắm đối diện giường ngủ
Cửa phòng tắm đối diện giường ngủ là tối kỵ trong phong thủy

Nếu bố trí cửa phòng tắm đối diện giường ngủ, người ta cho rằng các vi khuẩn, nấm mốc, khí xấu có thể lan ra và gây hại cho khu vực đó. Từ đó, âm khí sẽ xâm nhập đến không gian trên giường. Điều này gây ảnh hưởng cho gia chủ về mặt sức khỏe, tài lộc và thậm chí là cả may mắn về công danh… Về phong thủy thì điều này đã phạm phải “Hung vi”. Do đó, việc để giường đối diện với cửa phòng tắm, nhà vệ sinh là điều không nên nếu không muốn nói là tối kỵ trong phong thủy.

Ngoài ra, việc kê phòng tắm đối diện giường ngủ sẽ khiến cho gia chủ dễ mắc các bệnh vặt như đau đầu, suy giảm trí nhớ, đau bụng, thậm chí là rối loạn thần kinh.

Một số người cũng cho rằng, khi bố trí giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh còn gây ra các bệnh về xương khớp, gây cản trở sinh hoạt hàng ngày.

Xem thêm: Báo giá cửa phòng ngủ

2. Cách khắc phục khi cửa phòng tắm đối diện giường ngủ

Cửa phòng tắm đối diện giường ngủ
Cách khắc phục khi cửa phòng tắm đối diện giường ngủ

Nếu không thể di chuyển nhà vệ sinh đến một địa điểm. Khách hàng có thể tham khảo những cách sau đây để có thể khắc phục và hóa giải phong thủy xấu do bố trí cửa phòng tắm đối diện giường ngủ:

  • Xây bức tường chắn, ngăn cách không gian giữa phòng ngủ với cửa phòng tắm
  • Sử dụng rèm vải để ngăn cách riêng từng khu vực
  • Luôn đóng kín cửa phòng vệ sinh để chặn giảm bớt mùi uế khí.
  • Nên xoay đầu giường theo chiều khác nếu trong trường hợp đầu giường kê sát tường nhà vệ sinh.
  • Nếu không còn không còn không gian để kê giường ngủ theo hướng khác mà phải đặt nó đối diện với cửa phòng tắm, nhà vệ sinh thì khách hàng có thể sử dụng vách ngăn để hóa giải. Đồng thời những tấm ngăn sẽ giúp sẽ giúp giấc ngủ được ngon và trọn vẹn hơn. 
  • Đặt một số đồ vật may mắn hoặc chậu cây có chức năng hóa giải áp hung trong nhà vệ sinh, phòng tắm, vừa để trang trí cho không gian thêm phần sinh động, thoáng khí hơn.

Xem thêm: Báo giá cửa gỗ phòng ngủ

3. Cách bố trí phòng tắm trong nhà

  • Không đặt nhà vệ sinh, phòng tắm ở trung tâm nhà ở. Trung tâm nhà được xem là nơi hội tụ dương khí, năng lượng của cả gia đình. Vì vậy, để tránh ảnh hưởng đến vận khí của cả nhà, gia chủ không nên đặt phòng tắm, nhà vệ sinh tại trung tâm nhà ở.
  • Nên đặt phòng tắm, nhà vệ sinh theo hướng Đông Nam, Tây Nam hoặc hướng Đông, là những hướng vượng khí để mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Tránh các hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc.
Cửa phòng tắm đối diện giường ngủ
Cách bố trí phòng tắm trong nhà
  • Không bố trí cửa phòng tắm đối diện giường ngủ, phòng ngủ
  • Độ dốc bồn cầu phải phù hợp với hướng thoát nước để tránh bị tắc nghẽn, gây mùi khó chịu
  • Hướng bồn cầu phù hợp, không phạm kiêng kỵ
  • Không đặt hướng bồn cầu cùng hướng với hướng cửa nhà
  • Tránh để bồn cầu trực xung với khu vực bếp ăn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.
  • Tránh để bồn cầu thẳng với gương mà nên bố trí nó ở vị trí kín đáo, khuất tầm nhìn trong toilet.
  • Mặt nền nhà tắm, nhà vệ sinh thoáng mát, sạch, an toàn
  • Tránh gộp chung nhà vệ sinh, phòng tắm và khu vực rửa mặt.
  • Phòng tắm, nhà vệ sinh cần có đèn chiếu sáng cùng quạt để hút hết uế khí.
  • Sử dụng đá thạch anh – loại đá được cho là có nhiều dương khí, để cân bằng âm dương trong phòng tắm

Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với ECODOOR  qua số hotliine ECODOOR: 0886.500.500 – 0855.400.400 để sở hữu ngay bộ cửa ưng ý cùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ tư vấn đến thi công.

Xem thêm: Báo giá cửa nhà vệ sinh mới nhất 2021

 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CHỌN CỬA ĐI, CỬA PHÒNG NGỦ, CỬA NHÀ TẮM, NHÀ VỆ SINH


 

LIÊN HỆ TƯ VẤN THI CÔNG CỬA TẠI ECODOOR